Giá bán
3.900.000 đ
  • Mã sản phẩm
    MS0058
  • Chất liệu
    Bột đá
  • Chất liệu
    Bột đá cao cấp
  • Kích thước
    40cm
  • Tư vấn miễn phí
    0993.103.103
  • Quà tặng
    Tặng 01 hộp trầm hương Trường Chân
Số lượng

Mô tả Sản phẩm

Tượng Trương Thiên Sư Tổ Sư với nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau tại thegioitamlinh.vn. Trương Thiên Sư tổ sư là người khai sáng ra Đạo giáo, là tổ sư của Chính Nhất Thiên Sư Đạo, nhờ có Tổ sư Trương Thiên Sư nên đạo giáo mới có được như ngày hôm nay. Trong Đạo giáo Thái Thượng Lão Quân Đạo Đức Thiên Tôn là đạo tổ, Trương Thiên Sư tổ sư là giáo tổ. 

Bài viết do Đạo sỹ Vô Danh Tử biên soạn

Tiên tượng tổ sư Trương Thiên Sư tại thegioitamlinh.vn

1. Tượng Trương Thiên Sư tổ sư bằng chất liệu gì

* Tượng Trương Thiên Sư tổ sư bằng gỗ sét đánh: Đây là loại gỗ quý hiếm, có khả năng tụ linh khí cao nhất. Tượng gỗ sét dánh thường được chạm khắc tinh xảo, mang tính nghệ thuật cao. Tuy nhiên, giá thành của tượng gỗ sét dánh cũng rất cao và hiếm có.

* Tượng Trương Thiên Sư tổ sư bằng gỗ quý: Gỗ quý có khả năng tụ linh khí cao, giúp tượng thờ có linh khí mạnh mẽ. Tượng gỗ quý cũng có giá thành cao hơn so với tượng gỗ thông thường. Một số loại gỗ quý thường được dùng làm tượng thờ. 

* Tượng Trương Thiên Sư tổ sư bằng đồng: Tượng bằng đồng cũng là lựa chọn tốt, đồng cũng là vật liệu dễ có linh khí, nhưng đồng vẫn thua tượng bằng gỗ, tượng đồng có tính âm cũng cao

* Tượng Trương Thiên Sư tổ sư bằng bột đá, bột composite, bột poly: Tượng Trương Thiên Sư tổ sư làm bằng composite, bột đá hiện giờ tất cả cửa hàng đều bằng 3 chất liệu này, nhưng so với các vật liệu thì thua xa, do các loại đột này không có linh khí và giữ được linh khí.

2. Trương Thiên Sư Tổ Sư là ai? 

Trương Thiên Sư (34-157), tên thật là Trương Lăng, tự Phụ Hán, hiệu Thiên Sư, Đạo giáo còn tôn xưng Trương Đạo Lăng Thiên Sư. Cuối đời Đông Hán, năm 141, ngài lập Ngũ Đấu Mễ Đạo. Bởi cảm lòng thành kính của Ngài, năm 142, Lão Quân hạ giới truyền Chính Nhất Minh Uy phẩm lục, Lạc Dương Trị Đô công ấn, kể từ đây, Thiên Sư Đạo chính thức thành lập, Đạo giáo được khởi sinh. Lại nữa, đến năm 155, Lão Quân lại hạ giới truyền cho Ngài Nam Bắc Đẩu Kinh, yếu quyết của phép diên sinh. Vậy nên có câu tán thán: “Thiền Lê diễn giáo, khai nhương tai độ ách chi môn; Ngọc cục truyền kinh, hữu tiêu tử diên sinh chi pháp”. Trong Đạo giáo, Ngài được xưng “Hàng Ma Hộ Đạo Thiên Tôn”, “Cao Minh Đại Đế”, “Chính Nhất Chân Nhân” hoặc “Tổ Thiên Sư”.

Trương Thiên Sư, tên Trương Lăng, là một trong Tam Tổ Đạo giáo: Thuỷ Tổ, Đạo Tổ, Giáo Tổ. Trương Thiên Sư chính là người đặt nền móng cho việc lập giáo, nên xưng “Giáo Tổ”. Trương Thiên Sư là cháu đời thứ tám của Hán Lưu Hầu Tử Phòng - Trương Lương. Tổ hạ sinh ngày Rằm tháng Giêng Nông lịch, năm Kiến Vũ thứ 10, tại Thiên Mục Sơn nước Ngô. Trương Thiên Sư thiếu thời tài hoa lỗi lạc, trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, thạo y học, giỏi tử vi.

Năm 90 CN ngài tới Vân Cẩm Sơn tu tập đan pháp, khổ hạnh tại đây trong vòng 3 năm thì đắc đại đan. Tương truyền phép đan ngài đạt được chính là Cửu Thiên Thần Đan của Hoàng Đế. Điển cố nhắc lại rằng khi Trương Thiên Sư tu đan tại núi Vân Cẩm, năm đầu tiên vùng đó trỗi dậy những ánh sáng dị thường; năm thứ hai thì trên núi có phảng phất hình Thanh Long, Bạch Hổ; năm thứ ba nhằm lúc ngài đắc đan thì trên núi hiện lên rõ rệt hình tượng Thanh Long, Bạch Hổ bay lượn. Dân chúng nhân đó mà đặt tên núi thành Long Hổ Sơn. Sau khi sở đắc, Trương Đạo Lăng muốn đi truyền giáo pháp rộng rãi trong chúng sinh. Đến năm 141, Tổ lập Ngũ Đấu Mễ Đạo.

Tích truyền năm 142, Trương Đạo Lăng một hôm đang ngủ, Thái Thượng Lão Quân hạ giáng, nói rằng: “Nơi đất Thục có Lục Đại Ma Vương chuẩn bị đầu độc bách tính, ngươi nếu đi hàng yêu trừ ma, có thể hoạch phúc vô lượng, tương lai đắc Đạo”. Lão Quân sau đó truyền thụ cho Trương Đạo Lăng “Chính nhất minh uy phù lục”, “Tam ngũ trảm tà thư hùng kiếm” cùng “Dương bình trị đô công ấn”. Đây cũng là thời điểm Chính Nhất Đạo thành lập. Nền móng Đạo giáo khởi sinh từ đây!

Thư hùng kiếm là cặp bảo kiếm gồm thư kiếm và hùng kiếm. Kiếm này bằng đồng, chuôi có 5 đoạn, thân khắc nhật nguyệt tinh tú, phù văn chú ngữ. Kiếm nặng 81 lạng, tượng trưng Lão Quân Bát Thập Nhất hoá thân. Tương truyền thư kiếm trấn Hạc Minh Sơn, hùng kiếm trở thành tín vật truyền thừa qua các đời Thiên Sư.

Dương Bình ấn là ấn tượng trưng cho thân phận Thiên Sư chủ quản 24 trị lúc ban đầu thành lập ở đất Thục. Dương Bình Trị là nơi đầu tiên mà Trương Thiên Sư quảng khai giáo pháp, đứng đầu 24 trị. Ấn này làm bằng ngọc, dày 7 phân, rộng 2 tấc, có khảm vàng. Ấn này được truyền thừa qua các đời Thiên Sư, hiện đang ở Đài Loan.

Chính nhất minh uy phù lục là bộ lục ký danh thiên thần, có thể “Thống thiên địa nhất thiết quỷ thần, tru phục tà ma, trảm diệt yêu tinh, chinh linh triệu khí, chế ngự sơn xuyên, địch đãng khí uế, chương tấu truyền dịch, thông truyền thần tiên, mạc tiên hồ chính nhất hĩ”.

Trương Đạo Lăng được đích thân Lão Quân truyền thụ, dụng bí pháp mà triệu 36.000 vị thần đến Thanh Thành Sơn chống lại Lục Đại Ma Vương. Sau đó, Trương Thiên Sư thu phục bát bộ quỷ thần, tiêu diệt Lục Đại Ma Vương, quần yêu từ đó diệt biểu tuyệt tích, ma vương cho đến nhất thiết chúng quỷ đều bị Trương thiên sư hàng phục. Kế, Lão Quân lại ra pháp chỉ: “Công đức của ngươi vốn đã sánh ngang với địa vị Cửu Chân Thượng Tiên, nhưng do sát phạt quá trọng nên cần phải tiếp tục tu luyện ở phàm trần trong 3.600 ngày. Ta sẽ chờ ngươi đắc đạo đăng chân tại cõi Tam thập tam thiên chi thượng, tức Thượng Thanh Bát Cảnh Cung”.

Năm 155, đời vua Vĩnh Thọ nhà Đông Hán, ngày mồng Bảy tháng Giêng, Thái Thượng Lão Quân phân thân hạ phàm đến kinh đô nước Thục (tức Đô Thành phủ thời Đường, nay thuộc tỉnh Tứ Xuyên). Bấy giờ, Lão Quân truyền cho Trương Đạo Lăng Thiên sư Bắc Đẩu Bản Mệnh Kinh Quyết cùng lệnh cho Ngài tuyên dương giáo pháp hầu cứu khắp chúng sinh. Nhất là giúp muôn dân biết Bắc Đẩu, biết tính mệnh bản thân đều do Đạo sinh. Ngài cũng ước thúc, kẻ thụ trì pháp này đều được phúc diên sinh, đắc Đạo. Đó cũng ứng với câu: "Lão Quân lưỡng độ vu Ngọc Cục" vậy!

Khi Trương Thiên Sư thọ 123 tuổi, công đức viên mãn, Ngài giao lại kinh lục, bảo kiếm, thiên sư ấn cho con là Trương Hành kế tục. Sau đó, Ngài cùng đệ tử Vương Trường, Triệu Thăng bạch nhật phi thiên.

Tổ Thiên Sư Bảo Cáo

Chí tâm quy mệnh lễ

Bản lai Nam thổ

Thượng tố Thục đô

Tiên hoạch Hoàng Đế Cửu Đỉnh chi đan thư

Hậu thị Lão Quân lưỡng độ vu ngọc cục

Thiên trục đắc tu chân chi yếu

Nhất thời thành thổ nạp chi công

Pháp lục toàn thành

Thụ Minh Uy phẩm nhi kết lân quyết

Chính tà lưỡng biện

Đoạt Phúc Đình Trị nhi hoá hàm tuyền

Đức tựu đại đan, đạo tề thất chính

Đại bi đại nguyện, đại thánh đại từ.

Tam Thiên Phù Giáo, Phụ Huyền Thể Đạo

Đại Pháp Thiên Sư, Lôi Đình Đô Tỉnh

Thái Huyền Thượng Tướng

Đô Thiên Đại Pháp Chủ

Chính Nhất Xung Huyền Thần Hoá

Tĩnh Ứng Hiển Hựu Chân Quân

Lục Hợp Vô Cùng Cao Minh Đại Đế

Hàng Ma Hộ Đạo Thiên Tôn.

3. Thánh Đản của tổ sư Trương Thiên Sư

Đạo giáo vốn nhiều tông phái, nhưng đều bái Hoàng Đế làm Thủy tổ, bái Lão Quân làm Đạo tổ và bái Trương Đạo Lăng thiên sư làm Giáo tổ. Một số nơi cho rằng Thánh đản của Trương Đạo Lăng thiên sư là ngày 18/5 Âm lịch, tuy nhiên đó là Thánh đản của một vị Trương thiên sư khác cũng rất nổi danh trong Đạo giáo.

Trương Thiên Sư tên Trương Lăng, sinh năm 35 CN (Công Nguyên), đến năm 90 CN ngài tới Vân Cẩm Sơn tu tập đan pháp. Ngài ở tại đây trong vòng 3 năm trời thì đắc đan. Tương truyền, phép đan ngài đạt được chính là Cửu Thiên Thần Đan của Hoàng Đế. Điển cố nhắc lại rằng khi ngài tu đan tại núi Vân Cẩm, năm đầu tiên vùng đó trỗi dậy những ánh sáng dị thường. Đến năm thứ hai thì trên núi có phảng phất hình Thanh Long, Bạch Hổ. Đến năm thứ ba, lúc ngài đắc đan thì trên núi hiện lên rõ rệt hình tượng Thanh Long, Bạch Hổ bay lượn. Dân chúng nhân đó mà đặt tên núi thành Long Hổ Sơn.

Sau khi sở đắc, Trương Đạo Lăng muốn đi truyền giáo pháp rộng rãi trong chúng sinh. Đến năm 141, ngài lập Ngũ Đấu Mễ Đạo. Bởi cảm lòng thành kính của ngài, năm 142, Lão Quân hạ giới truyền Chính Nhất Minh uy phẩm, kể từ đây, Thiên Sư Đạo chính thức thành lập, Đạo giáo được khởi sinh. Lại nữa, đến năm 155, Lão Quân lại hạ giới truyền cho ngài Bắc Đẩu Kinh – yếu quyết của phép diên sinh. Tại đây có một điểm cần lưu ý, Trương Thiên Sư đắc đan nhưng chưa phải đắc Chân, về sau nhờ ơn Đại Đạo mở lượng hồng từ, ban cho yếu quyết nên mới đắc Chân. Lại nữa, Ngũ Đấu Mễ Đạo chưa phải là Đạo giáo, chỉ có thể xem là tiền thân về mặt hành chính mà thôi. Đạo giáo thật sự khởi phát phải nhờ vào những gì mà Lão Quân truyền thụ! Cụ thể, Lão Quân truyền cho Trương Thiên Sư: Chính Nhất Minh Uy Phẩm Lục, Lạc Dương Trị Đô Công Ấn và Nam-Bắc Đẩu Kinh, Đạo giáo ta nương vào đây mà khởi giáo vậy!

Trong Tổ Thiên Sư cáo có viết: “Bản lai Nam thổ; Thượng tố Thục đô”, ý nói đến Trương Đạo Lăng thiên sư là người thuộc đất Phái nằm ở phương Nam Trung Hoa. Còn Thục Đô (còn có tên là Thành Đô) là kinh đô của nước Thục thuở ấy. Đó cũng chính là địa điểm Trương Đạo Lăng thiên sư đến truyền đạo. Tại sao ngài chọn đất Thục chứ không phải nơi khác? Bởi lẽ ngài nhận thấy người dân nơi đây chất phác hiền lành, đất đai lại trù phú, quả thật là mối duyên lành hảo để truyền bá giáo pháp. Đồng thời, nơi đây thuở ấy đang xuất hiện những dịch bệnh lạ thường, vì thế Trương Đạo Lăng thiên sư một mặt đến truyền đạo, một mặt dùng kinh nghiệm lẫn phù văn mà mình có được để chữa trị cho người dân tại nơi đây. Thuở lập giáo, ngài đã chia nhỏ nơi đây thành các vùng, có 4 trị lớn, 24 trị nhỏ. Mỗi trị có một vị đứng đầu dẫn dắt. Nơi Trương thiên sư ở là Dương Bình Trị đã được Lão Quân truyền cho Phúc Đình Ấn (tên là Lạc Dương Trị Đô Công Ấn). Đây là ấn tối cao của Đạo giáo biểu trưng cho quyền uy của Thái Thượng Lão Quân, ấn này hiện diện ở đâu mô tả Lão Quân đang có mặt ở đó. Ám chỉ ngài được Lão Quân truyền cái quyền thay Lão Quân giáo hóa chúng sinh, dạy chúng sinh biết đường tu tập. Đến nay ấn này đã lưu lạc trong nhân gian, không rõ tung tích.

Tổ Thiên Sư cáo cũng nhắc đến ngài là bậc “chính tà lưỡng biện”. Câu này nhắc đến một tích rằng: Thuở xưa, nhân – quỷ hai giới vẫn chưa phân định rõ rành. Bởi thế nên quỷ giới vẫn hay quấy nhiễu nhân gian, mà kẻ pháp sư chốn nhân giới vẫn hay lợi dụng để thâu tài đoạt lợi, mê mị chúng sinh. Trương Đạo Lăng thấy vậy mới xin Lão Quân ban cho 3 bộ luật thiên giới, nhân giới, quỷ giới. Kể từ đó, nhân quỷ hai giới được phân chia rạch ròi. Tuy nhiên, câu này cũng có thể hiểu theo một cách gần gũi hơn, đó chính là việc Trương Thiên Sư đến truyền đạo nơi đất Thục đã giáo hóa người dân nơi đây, bài trừ những hủ tục lạc hậu nên gọi “chính tà lưỡng biện” – phân định chính tà.

Quả thực, công đức của Trương Đạo Lăng thiên sư để lại không thể luận bàn hết được. Nếu không có ngài, chẳng biết được Đạo giáo bao giờ mới được hình thành và phát triển như ngày hôm nay. Trương Thiên Sư là Tổ Thiên sư, chính từ đó mà giáo pháp đạo giáo được hình thành, từ đó mà các vị thiên sư, chân nhân về sau mới có nên. Vị “sư” này được kế thừa giáo pháp của Thiên Tôn nên mới được danh hiệu “Thiên sư” vậy.

 

4. Thỉnh tượng Trương Thiên Sư tổ sư, tượng Chư Tiên thánh Đạo Giáo ở Đâu? 

Bạn muốn thỉnh tượng Trương Thiên Sư tổ sư, tượng Tam Thanh Đạo Giáo, Tam Thanh Đạo Tổ, Tiên tượng Nguyên Thủy Thiên Tôn, Thái Thượng Lão Quân, Linh Bảo Thiên Tôn, Ngọc Hoàng Thượng Đế, Tượng Tứ Ngự, Tam Quan Đại Đế, Chư Tiên Thánh, Thần Tài Thổ Địa...Liên hệ shop thegioitamlinh.vn tại 74a Mai Thị Lựu, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp.HCM

Tiên tượng Trương Thiên Sư tổ sư tại Shop Thế Giới Tâm Linh Trường Chân

 

Ý kiến khách hàng